TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH TRONG DOANH NGHIỆP

Tầm quan trọng của tiếng Anh trong doanh nghiệp

Vì sao tiếng Anh trong doanh nghiệp lại quan trọng? Doanh nghiệp cần sử dụng Tiếng Anh trong những trường hợp như thế nào? 

Hình ảnh các nhân viên Công ty MURATA nhận chứng chỉ tiếng anh iYes

Tầm quan trọng của tiếng Anh trong doanh nghiệp

Công cuộc 5.0 ngày càng đưa thế giới lên một vị thế mới, vì vậy Tiếng Anh ngôn ngữ là thứ không thể thiếu để kết nối con người lại với nhau, không chỉ về mặt kinh tế, chính trị, tư tưởng mà còn thể hiện cho một văn hóa phát triển tốt.Vậy nên, nếu không đẩy mạnh các chương trình đào tạo tiếng Anh chính doanh nghiệp và người lao động sẽ dễ bị bỏ lại phía sau bởi thị trường ngày càng khốc liệt.

Nhìn vào các chỉ số thống kê có thể thấy rằng tiếng Anh là ngôn ngữ có tốc độ lan truyền nhanh nhất trong lịch sử loài người, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 1,75 tỷ người nói tiếng Anh trên thế giới, tức là cứ 4 người thì có 1 người biết sử dụng tiếng Anh. Nhưng để nhìn ra tầm quan trọng của Tiếng Anh trong môi trường Doanh nghiệp thì không phải công ty nào cũng nhìn ra và quyết tâm đưa vào quy trình triển khai một cách phù hợp và có định hướng.

Vì sao sử dụng tiếng Anh trong doanh nghiệp lại quan trọng?

Có nhiều nguyên nhân chính để thúc đẩy một doanh nghiệp sử dụng tiếng Anh trong doanh nghiệp nhưng dưới đây là 3 lý do chính để một doanh nghiệp thay đổi. 

1. Áp lực cạnh tranh

Để có mở rộng cơ hội giao thương ra toàn cầu, doanh nghiệp cần phải có cầu nối giao tiếp với các đối tác và khách hàng ngoại quốc.Nếu may mắn công ty sẽ tìm được một đối tác (hoặc khách hàng) bên ngoài lãnh thổ có thể giao tiếp tiếng Việt nhưng điều đó rất khó khăn như là mò kim đáy bể. Về cơ bản một doanh nghiệp có chí hướng toàn cầu nhưng không có chính sách về ngoại ngữ chính là hành động tự hạn chế khả năng phát triển của mình. Và lúc đó sẽ có rất nhiều bất lợi khi có sự cạnh tranh với các đối thủ khác, nơi có những chính sách và môi trường ngoại ngữ tốt hơn.

Tư duy chiến lược nhân lực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Hình ảnh mô phỏng áp lực cạnh tranh 

2. Tối ưu hóa hiệu suất làm việc của nhân viên

Một doanh nghiệp toàn cầu có nhiều kết nối phân tán trên nhiều quốc gia chắc chắn sẽ gặp hiện tượng “nghẽn cổ chai”. Bởi hiệu ứng dây chuyền khi luôn phải bị động đợi phiên dịch viên trong các công việc khẩn cấp dẫn tới các hợp đồng bị delay hoặc diễn ra không mấy suôn sẻ. 

Cách Thiết Lập Chỉ Tiêu Bán Hàng (KPI) Để Hiệu Suất Bán Hàng Tối Ưu Nhất.

Hình ảnh mô phỏng tối ưu hóa hiệu suất của nhân viên

Ví dụ như Nestlé, người khổng lồ trong ngành thực phẩm Thụy Sĩ, sau khi quyết định thực thi chính sách sử dụng tiếng Anh trong doanh nghiệp, hiệu quả công việc của họ đã cải thiện và gia tăng hơn trước.

Một ví dụ khác cũng cho thấy hiệu ứng tương tự. Chỉ mấy năm trước, GlobalTech – một công ty có trụ sở tại Đức – với hàng chục công ty con trên toàn thế giới đã gặp một sự cố liên quan đến ngoại ngữ. Trong một ngày u ám, một khách hàng quan trọng của doanh nghiệp liên tục gọi điện cho ông chủ của GlobalTech, thông báo và yêu cầu khắc phục một sự cố phần mềm đang làm đình trệ các cuộc giao dịch tài chính trị giá hàng triệu USD. Sau khi nhận tin, ông chủ gào thét với Giám đốc kỹ thuật Hans trong điện thoại. Hans thì “chạy vắt giò lên cổ” liên hệ với nhóm kỹ thuật bên Ấn Độ nhưng các kỹ sư tại Châu Á không giúp ích được gì vì toàn bộ thông tin đều là tiếng Đức. Trong thời gian Hans chờ đợi các tài liệu được dịch từ tiếng Đức sang tiếng Anh thì cuộc khủng hoảng ngày càng tồi tệ thêm.

Và 2 năm sau thời gian xảy ra sự cố, toàn bộ hệ thống của GlobalTech đều đã sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức.

 3. Ý thức xây dựng một thương hiệu toàn cầu

Các cuộc mua bán sáp nhập doanh nghiệp đã và đang diễn ra khắp nơi trên thế giới, và để duy trì và xây dựng một thương hiệu toàn cầu, các doanh nghiệp luôn chọn tiếng Anh là một ngôn ngữ chính thức.

3 yếu tố tạo nên sự thành công cho 1 thương hiệu
Hình ảnh mô phỏng xây dựng một thương hiệu toàn cầu

Chẳng hạn như việc tập đoàn Hoechst của Đức và tập đoàn Rhône-Poulenc của Pháp sát nhập để thành lập công ty Dược phẩm Aventis. Vì sao sau khi hợp nhất, Aventis không sử dụng tiếng Pháp hay tiếng Đức để làm ngôn ngữ chính thống mà lại dùng tiếng Anh? Câu hỏi này xin dành cho bạn đọc trả lời vậy.

Theo dõi Giáo dục Quốc tế iYes để nắm thêm nhiều thông tin mới nha!

Giáo dục Quốc tế iYes
0236.3626.626